danh-gia-ve-phong-kham-da-khoa-thai-binh-duong

Cái kết sau việc bệnh nhân nữ khám phụ khoa tố phòng khám đa khoa Thái Bình Dương lừa đảo dọa sắp ung thư tử cung để moi tiền điều trị

Những dòng thông tin như Phòng khám Thái Bình Dương lừa đảo hay chất lượng phòng khám Thái Bình Dương 36 Đinh Tiên Hoàng Phường Đakao Quận 1 có tốt không đang là những cụm từ nóng trên nhiều trang mạng xã hội, khiến nhiều bệnh nhân có nhu cầu đến đây khám và chữa trị rơi vào tâm lý hoang mang, lo sợ, không biết thông tin nào mới đúng là sự thật. Vậy thực hư đằng sau câu chuyện phòng khám đa khoa Thái Bình Dương lừa đảo như thế nào?

Một bạn gái có nickname Melissa T chia sẻ như sau:

“Bản thân mình vừa bị một cú lừa tổng thiệt hại khoảng hơn 22 triệu ở đây vì thiếu hiểu biết khi đến đây khám phụ khoa định kỳ. Đây là phòng khám của người Trung Quốc với chiêu thức lừa đảo là không có bệnh bị hù cho là có bệnh, bệnh nhẹ thành bệnh nặng và chi phí dịch vụ cực kỳ cứa cổ bệnh nhân”, Melissa T. viết. Theo suy luận của chị Melissa T. dựa trên trải nghiệm của mình, các bác sĩ ở phòng khám này sẽ liệt kê ra một loạt các bệnh, các nguy cơ, cùng các phương pháp điều trị không cần thiết để moi tiền bệnh nhân, giá các chi phí xét nghiệm và giá thuốc cũng đắt gấp đôi hoặc gấp ba những nơi khác”
phong-kham-thai-binh-duong-co-lua-dao-hay-khong
Đây chỉ là 1 trong vô vàn câu hỏi liên quan đến cụm từ phòng khám đa khoa Thái Bình Dương lừa đảo từ một bạn gái trẻ có nhu cầu thăm khám phụ khoa mà chúng tôi vừa mới cập nhật.
Theo như thông tin chúng tôi nắm được: Có không ít bệnh nhân sau khi “giao phó” sức khỏe của mình cho những phòng khám chui, phòng khám kém chất lượng để rồi phải lên nhiều trang mạng xã hội trực tuyến để than phiền về chất lượng dịch vụ, bác sĩ vô trách nhiệm, bỏ mặc sức khỏe của bệnh nhân, bệnh chữa mãi không khỏi… cùng với những khoản chi phí vô lý với cái giá cắt cổ.

Tuy nhiên không phải phòng khám nào cũng nhận được những phản hồi tiêu cực như vậy. Thực tế qua tìm hiểu chúng tôi cũng nghi nhận nhiều phòng khám hoạt động trên địa bàn Thủ đô TpHCM có chất lượng khám chữa bệnh rất tốt. Ngoài đáp ứng được sự mong đợi từ phía người bệnh, các phòng khám này còn có ưu điểm là: Cơ sở vật chất khang trang – sạch sẽ, cập nhật nhanh công nghệ – kỹ thuật điều trị bệnh tiên tiến, đội ngũ nhân viên y tế chất lượng, thủ tục thăm khám nhanh chóng, quy trình khám được kiểm tra kiểm soát chặt chẽ…. Nổi bật trong đó là phòng khám đa khoa Thái Bình Dương tọa lạc tại địa chỉ 36 Đinh Tiên Hoàng Phường Đakao Quận 1 – Đống Đa – TpHCM, được Sở y tế TpHCM cấp phép và đi vào hoạt động từ năm 2008. Trải qua gần 10 năm phát triển, phòng khám đã thu hút đông đảo bệnh nhân ở trong và ngoại thành TpHCM đến khám và điều trị các bệnh: Nam khoa, phụ khoa, bệnh hậu môn trực tràng, bệnh xã hội, nạo phá thai an toàn… Sau thăm khám phần lớn bệnh nhân đều có nhiều phản hồi tích cực, kết quả điều trị mang lại đúng như mong đợi. Vậy thực hư sự thật đằng sau chuyện phòng khám Thái Bình Dương lừa đảo hay câu hỏi tương tự phòng khám đa khoa Thái Bình Dương lừa đảo là như thế nào, do đâu mà có. Hãy cùng chúng tôi mục sở thị về quy trình thăm khám tại phòng khám này.

Sự thật đằng sau chuyện phòng khám Thái Bình Dương lừa đảo?

Đóng vai là một bệnh nhân ngoại tỉnh, mới đi khám phụ khoa lần đầu, dù chưa đến 8 giờ (giờ phòng khám mở cửa), tôi và nhiều bệnh nhân khác đã có mặt từ rất sớm trước cửa phòng khám. Khác với cảnh chen lấn, xô đẩy thường diễn ra tại các bệnh viện công, mọi người đến đây với tâm lý thoải mái nhanh chóng được các nhân viên y tế tận tình hướng dẫn đăng ký thăm khám theo đúng quy định. Sau khi lắng nghe chia sẻ tình trạng sức khỏe của tôi thì y tá hướng dẫn đến quầy lấy số khám bệnh, tiếp đó tôi được chuyển đến phòng thăm khám phụ khoa.

–         Bước chân vào phòng khám, bác sĩ đã nhanh chóng bước vào việc với các câu hỏi liên quan đến sức khỏe như: Có tiền sử bệnh án nào trước đây không? Dạo gần đây cơ thể có dấu hiệu nào bất thường, đã từng khắc phục bằng thuốc hay sử dụng phương pháp điều trị nào?…..
–         Bước tiếp theo bác sĩ hướng dẫn tôi nằm tư thế sản khoa, rồi khám xét vùng ổ bụng, khám bộ phận sinh dục ngoài, xét nghiệm dịch tiết âm đạo, khám bằng mỏ vịt, quan sát lỗ cổ tử cung, lấy mẫu bệnh phẩm tế bào cổ tử cung và làm các xét nghiệm cận lâm sàng… Trải qua rất nhiều quy trình khám phụ khoa, tôi nhận thấy mỗi thao tác, mỗi bước thực hiện bác sĩ đều làm rất nhẹ nhàng, thuần thục cẩn thận và tỉ mỉ.

–         Cuối cùng sau một khoảng thời gian chờ đợi không quá dài tôi đã nhận được kết quả thăm khám và đi gặp bác sĩ phụ trách. Bác sĩ phân tích tình hình sức khỏe của tôi và cho biết khỏe sinh sản của tôi khá tốt và ổn định, không có dấu hiệu của viêm nhiễm phụ khoa. Vì tôi có chia sẻ kinh nguyệt thỉnh thoảng bị chậm từ 2 – 4 ngày nên bác sĩ có dặn  tôi cần phải chú ý sức khỏe của bản thân nhiều hơn, xây dựng chế độ ăn uống – sinh hoạt – nghỉ ngơi hợp lý, tập thể dục thường xuyên để nâng cao sức đề kháng đồng thời tăng cường lưu thông máu. Nếu cơ thể có dấu hiệu bất thường thì cần đi khám ngay để kiểm tra sức khỏe, không được coi thường bệnh và ủ bệnh quá lâu.

danh-gia-ve-phong-kham-da-khoa-thai-binh-duong

Qua lần cận mục sở thị lần này, cảm nhận chung của chúng tôi về chất lượng phòng khám Thái Bình Dương

–         Đội ngũ nhân viên nhiệt tình, hết lòng tư vấn và phục vụ bệnh nhân, không có tình trạng đối xử hoặc làm bệnh nhân phải chờ đợi lâu.
–         Quy trình khám cẩn thận, tỉ mỉ nghiêm ngặt, bác sĩ có trình độ trình môn tốt, làm việc có trách nhiệm, chuyên nghiệp. Chữa trị theo mong muốn của bệnh nhân, không có chuyện bắt ép hoặc làm tăng mức độ bệnh án, từ không có bệnh thành có bệnh.
–         Chi phí đều đồng nhất với giá niêm yếu, phù hợp với nhiều đối tượng, không có dấu hiệu chặt chém, nâng giá dịch vụ.

Từ những trải nghiệm của chính chúng tôi, hi vọng bạn đọc sẽ tự có đáp án cho câu hỏi phòng khám Thái Bình Dương có lừa đảo không, hay thắc mắc chất lượng phòng khám Thái Bình Dương có tốt không. Một lần nữa chúng tôi xin khẳng định những thông tin về phòng khám Thái Bình Dương lừa đảo, phòng khám đa khoa Thái Bình Dương lừa đảo là hoàn toàn sai sự thật. Mọi hoạt động của phòng khám đều theo đúng quy trình, quy định của Bộ y tế và là cơ sở y tế ngoài công lập hợp pháp được Sở y tế TpHCM cấp phép theo thông tư 04/2005/TTY-BYT của bộ y tế quy định về thừa nhận tiêu chuẩn quản lý chất lượng.

xet-nghiem-phu-khoa-o-phong-kham-thai-binh-duong

Vì sao phòng khám đa khoa Thái Bình Dương bị tố lừa bị tố là dọa sắp ung thư tử cung để moi tiền điều trị?

Trao đối với chúng tôi về nguyên nhân dẫn đến những thông tin sai lệch trên, lãnh đạo phòng khám đa khoa Thái Bình Dương 36 Đinh Tiên Hoàng Phường Đakao Quận 1 chia sẻ:

–         Do bệnh nhân đám đông: Trong vài năm trở lại đây đã có rất nhiều vụ bê bối do phòng khám tư nhân hoạt động trái phép gây ra cũng chính vì thế đã vô tình tạo ra làn sóng ác cảm thậm chí là tẩy chay của một bộ phận người dân. Từ đó hình ảnh, chất lượng uy tín của các phòng khám hoạt động hợp pháp như phòng khám đa khoa Thái Bình Dương cũng bị ảnh hưởng.

–         Do cạnh tranh: Những chiêu trò cạnh tranh không lành mạnh như tung tin đồn thất thiệt, giả mạo người bệnh để bôi xấu danh dự của phòng khám, đội ngũ y bác sĩ, viết sai thông tin…trên các trang báo mạng cũng là một trong những yếu tố góp phần làm ảnh hưởng đến uy tín và chất lượng phòng khám Thái Bình Dương.

Viện trưởng cũng cho biết: Hiện nay có rất nhiều phòng khám mở ra với rất nhiều chiêu trò không lành mạnh nhằm lôi kéo bệnh nhân về phòng khám của mình và hạ bệ đối thủ. Do đó việc có thông tin phòng khám Thái Bình Dương lừa đảo hay phòng khám đa khoa Thái Bình Dương lừa đảo hoàn toàn là bịa đặt nhằm bôi xấu hình ảnh phòng khám. Vì vậy bệnh nhân cần hết sức cảnh giác với những luồng thông tin trái chiều, không đáng tin cậy này.