phong-kham-thai-binh-duong-chua-benh-tri-bao-nhieu-tien

Chi phí điều trị bệnh trĩ ngoại là bao nhiêu

Trĩ ngoại là bệnh tương đối dễ nhận biết cũng như việc hỗ trợ điều trị dễ dàng hơn sơ với trĩ nội và trĩ hôn hợp. Tuy nhiên, cũng giống như các loại bệnh khác việc hỗ trợ điều trị bệnh trĩ ngoại cũng cần dựa trên nguyên nhân và mức độ bệnh lý. Vậy chi phí chữa bệnh trĩ ngoại là bao nhiêu?

Các chuyên gia hậu môn trực tràng cho biết, bệnh trĩ ngoại là tình trạng sưng đau hoặc viêm nhiễm tại vùng da quanh hậu môn do những tĩnh mạch hậu môn bị giãn nở quá mức, sau đó gấp khúc thành búi trĩ.

Bệnh trĩ ngoại xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau như: táo bón kinh niên, thói quen lười vận động, ăn uống không hợp lý, phụ nữ mang thai…

Mặc dù, trĩ ngoại không ảnh hưởng đến tính mạng nhưng có thể gây ra nhiều phiền toái trong sinh hoạt cũng như sức khỏe người bệnh. Tuy nhiên có rất nhiều người vì lo lắng về chi phí chữa bệnh trĩ ngoại nên không tiến hành hỗ trợ điều trị dẫn đến những biến chứng vô cùng nguy hiểm như: thiếu máu, viêm nhiễm hậu môn, suy giảm trí nhớ, giảm ham muốn tình dục, ung thư trực tràng, …

chi-phi-chua-benh-tri-phong-kham-thai-binh-duong

Nói về vấn đề chi phí hỗ trợ điều trị bệnh trĩ ngoại, các chuyên gia cho biết, không thể đưa ra một mức chi phí chữa trĩ ngoại cụ thể nếu chưa xác định được nguyên nhân, mức độ bệnh cũng như tình trạng sức khỏe bệnh nhân.

Chính vì các chuyên gia thường khuyên bệnh nhân nên đi thăm khám nhanh chóng, dựa vào kết quả chẩn đoán, các bác sĩ mới có thể đưa ra một mức chi phí hỗ trợ điều trị bênh trĩ ngoại cụ thể. Và việc hỗ trợ điều trị bệnh ở giai đoạn nhẹ thì chi phí luôn luôn sẽ thấp hơn so với để bệnh kéo dài, chuyển sang giai đoạn nặng và có nhiều biến chứng khác.

Yếu tố nào ảnh hưởng đến chi phí chữa bệnh trĩ

Trĩ ngoại cũng được chia thành 4 giai đoạn bệnh. Nếu bệnh được phát hiện ở giai đoạn 1, 2 có thể dễ dàng hỗ trợ điều trị bằng những phương pháp đơn giản, thời gian hỗ trợ điều trị nhanh nên chi phí sẽ thấp hơn giai đoạn 3, 4, đặc biệt là trĩ ở giai đoạn 4 khi phải bắt buộc dùng phẫu thuật cắt trĩ. Vì vậy, tùy vào mức độ bệnh các bác sĩ sẽ đưa ra lộ trình hỗ trợ điều trị thích hợp và chi phí chữa trĩ ngoại cũng khác nhau.

Do đó, mọi người bệnh nên đi hỗ trợ điều trị sớm để giảm bớt chi phí hỗ trợ điều trị bệnh trĩ ngoại và giúp hỗ trợ điều trị nhanh chóng.

Việc hỗ trợ điều trị bệnh trĩ nội tốn bao nhiêu tiền còn phụ thuộc vào phương pháp người bệnh lựa chọn khi hỗ trợ điều trị.

phong-kham-thai-binh-duong-chua-benh-tri-bao-nhieu-tien

Các phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh trĩ ngoại hiện nay có thể kể đến như: nội khoa (dùng thuốc); các phương pháp truyền thống như: chính xơ, thắt vòng cao su, đốt điện, chiếu tia laser,…; hay mới đây chính phương pháp HCPT.

So với việc dùng thuốc hay những phương pháp truyền thống thì phương pháp HCPT là phương được nhiều chuyên gia đánh giá cao và mặc dù chi phí sẽ cao hơn các phương pháp truyền thống khác, nhưng mức độ an toàn và hiệu quả điều luôn được đánh giá cao, hạn chế tối đa được tình trạng biến chứng, giúp người rút ngắn được thời gian và chi phí chữa trĩ ngoại khi chỉ cần hỗ trợ điều trị một lần.

Ngoài ra, những yếu tố và địa chỉ khám chữa bệnh, cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, đội ngũ y bác sĩ,….là những yếu tố góp phần ảnh hưởng đến chi phí hỗ trợ điều trị bệnh trĩ ngoại của bệnh nhân.

Tại Phòng khám Đa khoa Thái Bình Dương, sau khi thăm khám và xác định được mức độ bệnh trĩ (cấp độ 1, 2, 3 hay 4) bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp hỗ trợ điều trị cụ thể. Thông thường bệnh trĩ ngoại ở giai đoạn nhẹ, hỗ trợ điều trị đơn giản bằng các phương pháp nội khoa thì chi phí sẽ thấp hơn. Tuy nhiên nếu bệnh nặng, bắt buộc sự can thiệp ngoại khoa để hỗ trợ điều trị thì chi phí chữa bệnh trĩ ngoại sẽ cao hơn.

So với những phương pháp truyền thống còn nhiều hạn chế như: gây mất máu, đau đớn, thời gian phục hồi, dễ bị viêm nhiễm… thì tại Phòng khám Đa khoa Ngyễn Trãi đang áp dụng phương HCPT trong hỗ trợ điều trị trĩ ngoại, đây là phương pháp sử dụng sóng điện cao tần tiến làm là đông và thắt mạch máu, cắt trĩ, tiêu viêm, với nhiều ưu điểm vượt bậc như:

– Thời gian phẫu thuật nhanh chóng: Quá trình phẫu thuật chỉ từ 15 – 20 phút, bệnh nhân không cần phải nằm viện. Đặc biệt, thời gian phục hồi nhanh chóng, nếu có chế độ ăn uống, nghỉ dưỡng hợp lí.

– Đảm bảo an toàn cao: Phương pháp không đụng đến dao kéo nên hạn chế được những tổn thương không cần thiết, hạn chết sẹo, ít đau, ít chảy máu, và tình trạng viêm nhiễm…

– Hạn chế khả năng bệnh quay trở lại: HCPT là phương pháp đạt tỉ lệ thành công cao (hơn 98%) giúp giảm thiểu tối đa khả năng bệnh quay trở lại.

Bên cạnh đó, Đa khoa Thái Bình Dương là phòng khám chuyên khoa hậu môn trực tràng, đã tiến hành khám chữa bệnh trĩ ngoại cũng như các bệnh hậu môn trực tràng cho hàng ngàn bệnh nhân mỗi tháng. Đặc biệt Đa Khoa Thái Bình Dương còn hệ thống tư vấn bệnh lý trực tuyến 24/24, miễn phí giúp giải đáp tất cả những thắc mắc của người bệnh.

dieu-tri-benh-tri-phon-kham-thai-binh-duong

Phòng khám còn có đội ngũ bác sĩ chuyên khoa có trình độ cao, kinh nghiệm dày dặn hơn 20 năm làm việc ở nhiều bệnh viện lớn trong và ngoài nước.

Trang thiết bị y tế, máy móc hiện đại; cơ sở hạ tầng được đầu tư tiện nghi, khang trang giúp quá trình khám chữa bệnh luôn đảm bảo.

Đa khoa Thái Bình Dương luôn nghiên cứu và áp dụng các phương pháp chữa bệnh hậu môn trực tràng tiên tiến của Việt Nam, Sigapore, Mỹ, Nhật,… Là một trong số ít những cơ sở ý tế áp dụng thành thạo các kỹ thuật hỗ trợ điều trị bệnh trĩ, hậu môn trực tràng bằng công nghệ mới mà cụ thể là phương pháp HCPT…

Môi trường y tế yên tĩnh, sạch sẽ đạt chuẩn của Bộ y tế, phòng tiểu phẫu, phòng xét nghiệm bảo đảm vô trùng.

Dịch dụ y tế luôn được chú trọng: 1 bác sĩ -1 bệnh nhân giúp theo dõi chính xác quá trình hỗ trợ điều trị và phục hồi sức khỏe bệnh nhân.

Là cở sở y tế được Sở Y tế TP.HCM cấp phép hoạt động về dịch vụ chăm sóc sức khỏe người bệnh.