vùng kín sau sinh sẽ rộng hơn

Sự thay đổi vùng kín phụ nữ sau sinh như thế nào

Vùng kín sau sinh sẽ có nhiều sự thay đổi rõ rệt, hơn thế nữa có thể là sự xuống cấp khi không được chăm sóc đúng cách ngay từ thời gian đâu tiên. Vậy sự thay đổi vùng kín phụ nữ sau sinh như thế nào thì không phải ai cũng biết? Cùng tìm hiểu các thông tin xoay quanh vấn đề này qua bài chia sẽ dưới đây.

Vùng kín phụ nữ sau sinh thay đổi như thế nào

Các chuyên viên thẩm mỹ tại thẩm mỹ viện Ngọc Dung cho biết, âm đạo của phụ nữ là một cơ vòng hình ống có tính đàn hồi, dài khoảng 10cm, đường kính 2cm, phần ngoài tạo thành âm hộ, phần trong tiếp giáp với cổ tử cung.

Sau khi sinh thì vùng kín của phụ nữ là nơi diễn ra nhiều thay đổi nhất và dưới đây là những sự thay đổi ở âm đạo của phụ nữ sau khi sinh.

Âm Đạo Phụ Nữ Thay Đổi Thế Nào Sau Sinh?

+ “Cô Bé” Sẽ Rộng Hơn

Trong quá trình chuyển dạ, âm đạo có thể giãn rộng đến 10 cm, vùng xương chậu cũng giãn nở tương ứng, nhằm mở đường cho em bé ra ngoài. Dù sinh mổ hay sinh thường thì vùng âm đạo vẫn giãn nở.Tuy nhiên, vùng kín sẽ từ từ thu hẹp kích thước lại.

Đối với những trường hợp bị rạch tầng sinh môn, quá trình phục hồi đáy chậu diễn ra chậm hơn. Thông thường phải mất 3-4 tuần vết khâu mới lành hẳn. Sau đó quá trình phục hồi và thu hẹp kích thước âm đạo mới bắt đầu.

vùng kín sau sinh sẽ rộng hơn

Sau khi sinh “cô bé” sẽ rộng hơn

Nếu muốn vùng kín trở về kích thước ban đầu một cách nhanh chóng các chị em có thể tìm đến các địa chỉ thẩm mỹ vùng kín uy tín để tiến hành thu hẹp vùng kín. Hiện nay có nhiều cách se khít thẩm mỹ vùng kín hiện đại và an toàn nhằm giúp cho em chị em lấy lại tự tin chuyện “phòng the”.

+ Âm Đạo Sẽ Bị Sưng To

Trong khi mang thai, lượng máu lưu thông trong cơ thể của phụ nữ gia tăng đến tối đa. Khi em bé phát triển chiều cao và cân nặng trong bụng mẹ, thì âm đạo của chị em cũng to theo, kích thước âm đạo 2 bên có thể không đồng đều. Tuy nhiên, sau khi sinh vài tháng âm đạo sẽ dần hồi phục về lại kích thước ban đầu.

+ Vùng Kín Nặng Mùi Hơn

Sau khi sinh, cơ thể của của chị em sẽ nặng mùi hơn, đặc biệt là vùng kín. Để có thể cải thiện điều này, các bà mẹ nên thường xuyên vệ sinh vùng kín bằng nước ấm hay bằng các sản phẩm dành cho phụ nữ sau sinh để cơ thể được nhẹ nhàng và thơm tho hơn.

+ Âm Đạo Có Thể Bị “Hao Mòn”

Mặc dù âm đạo và khu vực tầng sinh môn co giãn tốt thì vẫn bị “hao mòn” khi em bé chào đời. Bởi vì cổ tử cung phải nở đủ lớn, để em bé đi qua hoàn toàn. Lúc này âm đạo có thể rách hoặc sẽ bị cắt tầng sinh môn.

+ Các Vết Khâu Âm Đạo

Nếu bị rạch tầng sinh môn các chị em sẽ phải đối mặt với các vết khâu âm đạo. Thông thường, vết khâu có thể tự chữa lành từ 7 đến 15 ngày sau sinh, nhưng với một số trường hợp quá trình phục hồi sẽ là vô cùng đau đớn, thậm chí có thể gây ra sưng và nhiễm trùng ở vùng âm đạo.

dịch âm đạo kéo dài vài tuần

Dịch âm đạo sẽ kéo dài khoảng vài tuần sau sinh

+ Sản Dịch Sau Sinh Sẽ Kéo Dài Vài Tuần

Sản dịch hay còn gọi là dịch tiết âm đạo thường xuất hiện ở phụ nữ sau sinh. Sản dịch bao gồm máu, vi khuẩn và các mảng ô hoại tử bong ra từ lớp niêm mạc cổ tử cung. Vài ngày đầu, sản dịch sẽ chứa nhiều máu có màu đỏ tươi giống như máu kinh. Tuy nhiên càng về sau sản dịch sẽ ra ít hơn và có màu hồng nhạt và mất dần từ 2 – 4 tuần sau khi sinh.

+ Kinh Nguyệt Sẽ “Trở Lại” Sau Vài Tháng

Kinh trở lại sau sinh ở mỗi người thường không giống nhau, khi đã có kinh trở lại, nếu chưa muốn có thêm con ngay thì các chị em nên áp dụng biện pháp tránh thai để không phải mang thai ngoài ý muốn.

+ Không Quan Hệ Tình Dục Ít Nhất 6 Tuần

Hai vợ không được quan hệ tình dục ít nhất 6 tuần, bởi đây là thời gian để “cô bé” hồi phục sau sinh.

+ Bị Són Tiểu

Sau sinh các chị em có thể gặp phải tình trạng tiểu tiện không kiểm soát. Để tránh tình trạng này, các chị em phải thực hành một số bài tập Kegel để săn chắc cơ bắp vùng chậu.

Gợi ý xem thêm:

==> Phẫu thuật làm hồng vùng kín có hại như thế nào

==> Thu hẹp âm đạo sau sinh có cần không

==> Thu hẹp vùng kín bằng phèn chua hiệu quả

Một Số Lưu Ý Cho Phụ Nữ Sau Sinh

– Các chị em sau khi sinh nên mặc quần rộng rãi, thay băng vệ sinh thường xuyên để tránh viêm nhiễm, dùng nước ấm để vệ sinh vùng kín.

– Uống nhiều nước để giảm nồng độ nước tiểu và tránh được tình trạng táo bón.

– Sau khi đi vệ sinh nên dùng nước rửa sạch vùng kín sau đó lau khô. Tuy nhiên, cũng không nên tiếp xúc quá nhiều với nước vì môi trường ẩm ướt sẽ dễ bị viêm nhiễm.

– Nếu bị bí tiểu, các chị em có thể chườm nóng, xoa nhẹ bụng dưới.

– Sau sinh chỉ nên nằm trên giường từ 8-10 giờ sau đó nên tập ngồi dậy, đi lại nhẹ nhàng theo chỉ định của chuyên viên thẩm mỹ để giúp cơ thể thích nghi dần với cuộc sống và hạn chế bị đau sau sinh.

– Tuyệt đối không quan hệ tình dục từ 1- 2 tháng sau sinh vì cơ quan sinh dục chưa phục hồi kịp sẽ rất dễ tổn thương.

kiêng quan hệ sau sinh vài tuần

Nên kiêng quan hệ vài tuần sau sinh

– Nếu âm đạo bị đau nhức có thể dùng nước đá chườm vài ngày sau sinh. Nếu vẫn không khỏi thì phải báo cho chuyên viên thẩm mỹ.

– Nếu được may lại tầng sinh môn sau sinh thì vết may cần được kiểm tra thường xuyên.

Trên đây là những thông tin liên quan đến việc vùng kín sau sinh phụ nữ sẽ thay đổi như thế nào do các chuyên viên thẩm mỹ tại thẩm mỹ viện Ngọc Dung chia sẻ. Nếu có những thắc mắc cần được tư vấn hoặc muốn tìm địa chỉ thu hẹp âm đạo chất lượng và uy tín hãy liên hệ với chúng tôi bằng cách đăng ký cho chúng tôi thông tin liên hệ và nhu cầu hiện tại của bạn, chúng tôi sẽ chủ động gọi lại tư vấn ngay sau đó.

Nguồn Internet.