phá thai rồi có đi xe máy được không

Phá thai xong có được đi xe máy không thưa bác sĩ?

Theo các các bác sĩ chuyên khoa, sau khi phá thai thì chị em nên tránh đi xe máy. Bởi lúc này cơ thể đang yếu ớt chưa khỏe lại, nên nếu vận động mạnh có thể gây ra tình trạng ra máu ồ ạt và khả năng tai biến là rất cao, thậm chí còn gây ra nhiều nguy hiểm đến tính mạng.

Chào bác sĩ! Do bị vỡ kế hoạch mà em đã mang thai và hiện tại đang muốn bỏ thai. Nhưng vì chồng bận công việc không thể đi cùng nên em phải đi một mình. Vậy em muốn hỏi phá thai xong có được đi xe máy không thưa bác sĩ? N.T. Ngọc (Tân Bình)

Chào bạn, vấn đề mà bạn thắc mắc cũng đang được rất nhiều thai phụ khi muốn phá thai quan tâm hiện nay. Để giúp bạn cũng như chị em trả lời được câu hỏi này thì các chuyên gia của Phòng khám Đa Khoa Thái Bình Dương xin được giải đáp như sau.

Phá thai xong có được đi xe máy không vậy bác sĩ?

1. Phá thai và các phương pháp phá thai an toàn hiện nay

Phá thai là sự kết thúc thai nghén bằng cách loại bỏ hay lấy phôi thai ra khỏi tử cung người mẹ trước khi đến kỳ hạn sinh nở.

Hiện nay, có nhiều phương pháp phá thai khác nhau như:

Phá thai bằng thuốc: Là phương pháp phá thai nội khoa bằng cách dùng dược động lực của thuốc để làm bong thai và đẩy thai nhi ra ngoài, giống với sảy thai tự nhiên.

Phá thai bằng thuốc áp dụng cho thai phụ không mắc các bệnh về máu khó đông, dị ứng với các thành phần của thuốc,…

phá thai có đi xe máy được không

Phá thai bằng thuốc

Phá thai bằng phương pháp nạo hút thai: Đây là phương pháp phá thai ngoại khoa, khác với phá thai bằng thuốc thì phương pháp này sẽ sử dụng các thiết bị y tế chuyên khoa đưa trực tiếp qua cổ tử cung để loại bỏ phôi thai.

Hút thai là sử dụng bơm hút chân không nối với một ống hút chân không được luồn vào cổ tử cung để hút nhau thai và bào thai ra ngoài. Thường áp dụng với thai nhi dưới 8 tuần tuổi.

Nạo thai thường áp dụng với thai nhi từ 8 đến 12 tuần tuổi. Phương pháp này được thực hiện bằng cách bác sĩ nong rộng cổ tử cung, rồi dùng một dụng cụ giống như chiếc thài đưa vào tử cung và lấy phôi thai ra ngoài.

Phương pháp nong và gắp: Phương pháp này khá phức tạp, sau khi thai phụ được cho uống làm mềm tử cung và giảm đau thì sẽ được đưa vào phòng phẫu thuật và tiến hành làm thủ thuật. Nong và gắp áp dụng với thai nhi từ 12 đến 18 tuần tuổi và thai phụ không mắc các bệnh thiếu máu, suy gan, suy thận,…

Các phương pháp phá thai trên đây nếu được thực hiện ở những cơ sở chuyên khoa uy tín và được chị em kiêng cữ cẩn thận thì sẽ an toàn. Tuy nhiên, nếu xem thường và không kiêng cữ có thể dẫn tới nhiều hậu quả đáng tiếc.

Phá thai xong nếu không kiêng cữ cẩn thận có thể dẫn tới những hậu quả nghiêm trọng.

Viêm nhiễm âm đạo: Phá thai xong, sức đề kháng của chị em sẽ suy giảm, nội tiết tố thay đổi và âm đạo luôn trong trạng thái mở. Đây chính là điều kiện thuận lợi để vi khuẩn, mầm bệnh xâm nhập từ bên ngoài vào gây viêm nhiễm. Vì vậy, nếu chị em không kiêng cữ cẩn thận và giữ gìn vệ sinh sạch sẽ thì nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa như: viêm âm đạo, viêm nội mạc tử cung, viêm cổ tử cung,… sẽ rất cao.

Viêm nhiễm sau khi phá thai nếu không kiêng cữ

Mang thai ngoài ý muốn: Để tránh tình trạng mang thai ngoài ý muốn thì sau khi phá thai, chị em cần tránh quan hệ tình dục ít nhất 2 tuần tới 1 tháng. Bởi vì khi này máu ở âm đạo sẽ ra như kinh nghiệm và đồng nghĩa với việc rụng trúng cũng diễn ra. Do đó, nếu quan hệ trong thời gian này thì vẫn có thể mang thai, không những vậy đây là con đường lây nhiễm các căn bệnh nguy hiểm cho sức khỏe sinh sản và thậm chí là tính mạng chị em.

Gây vô sinh hiếm muộn: Sau khi phá thai, cơ thể chị em có sự thay đổi lớn về nội tiết tố nên khiến cho chu kỳ kinh nguyệt cũng có sự thay đổi bất thường. Vì vậy, nếu không được nghỉ ngơi hồi phục cẩn thận thì có thể làm giảm khả năng sinh sản, thậm chí là gây vô sinh hiếm muộn.

Sau khi phá thai, dù là bằng phương pháp nào đi chăng nữa thì chị em cũng cần kiêng cữ cẩn thận để tránh những hậu quả, biến chứng nguy hiểm về sau.

2. Phá thai xong có được đi xe máy không thưa bác sĩ?

Phá thai xong cơ thể chị em thường rất yếu do mất máu nhiều nên cần nằm tĩnh dưỡng tại chỗ để bác sĩ kiểm tra tình trạng sức khỏe cũng như cơ thể. Nếu sức khỏe ổn định thì sau khi nghỉ ngơi 2 – 3 tiếng là chị em có thể xuất viện.

Tuy nhiên, theo các các bác sĩ chuyên khoa, sau khi phá thai thì chị em nên tránh đi xe máy. Bởi lúc này cơ thể đang yếu ớt chưa khỏe lại, nên nếu vận động mạnh có thể gây ra tình trạng ra máu ồ ạt và khả năng tai biến là rất cao, thậm chí còn gây ra nhiều nguy hiểm đến tính mạng.

Sau khi phá thai cần nghỉ ngơi

Đồng thời, trong thời gian này chị em cần tránh việc đi xa dài ngày hoặc di chuyển đường xa nhiều hơn 4 tiếng trong khoảng 2 tuần. Vì rất có thể sẽ làm cho máu kém lưu thông và ảnh hưởng tới sức khỏe.

Vì vậy, sau khi phá thai chị em cần chú ý quãng đường đi từ cơ sở y tế phá thai đến nhà bao lâu để lựa chọn phương tiện cho phù hợp. Tốt nhất nên nhờ người thân chở để tiện cho việc chăm sóc cũng như ổn định về mặt tâm.

Ngoài ra, để đảm bảo an toàn cho bản thân cũng như tránh những hậu quả đáng tiếc về sau thì chị em cần phải chọn những địa chỉ phá thai an toàn, uy tín và đảm bảo chất lượng.

Địa chỉ phá thai an toàn ở TPHCM?

Hiện nay, tại TPHCM có rất nhiều địa chỉ phá thai khác nhau nhằm đáp ứng nhu cầu của chị em. Tuy nhiên, bên cạnh những địa chỉ phá thai an toàn, uy tín thì cũng có không ít địa chỉ kém chất lượng. Vì vậy, để đảm bảo an toàn thì chị em cần lựa chọn những địa chỉ đảm bảo các tiêu chí dưới đây.

phá thai rồi có đi xe máy được không

Cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại

Đội ngũ y bác sĩ phụ khoa giỏi, có nhiều năm kinh nghiệm trong thực hiện thủ thuật phá thai an toàn.

Phương pháp phá thai tiên tiến

Chi phí hợp lý, công khai và minh bạch

Hội tụ đầy đủ những tiêu chí trên, Phòng khám Đa Khoa Thái Bình Dương là địa chỉ phá thai an toàn cho thai phụ trên địa bàn TPHCM và các tỉnh lân cận.

Phòng khám Đa Khoa Thái Bình Dương là một trong số ít các cơ sở y tế được cấp phép hoạt động bởi Sở Y tế và được các chuyên gia đầu ngành đánh giá cao trong việc thực hiện thủ thuật đình chỉ thai kỳ an toàn.

Thế mạnh của Phòng khám Đa Khoa Thái Bình Dương trong thực hiện thủ thuật phá thai cho thai phụ.

Quy tụ đội ngũ y bác sĩ giỏi và có nhiều năm kinh nghiệm trong việc đình chỉ thai kỳ. Đến nay, phòng khám đã thực hiện thành công cho rất nhiều chị em khi tới đây.

Cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại

Cơ sở vật chất, trang thiết hiện đại giúp quá trình thực hiện thủ thuật diễn ra nhanh chóng, an toàn và mang lại kết quả cao.

Phòng khám Đa Khoa Thái Bình Dương áp dụng những phương pháp phá thai tiên tiến, an toàn nhất hiện nay. Vì vậy, chị em hoàn toàn có thể an tâm khi lựa chọn Đa Khoa Thái Bình Dương.

Thực hiện quy trình khám và đình chỉ thai kỳ chuyên nghiệp, không mất thời gian của chị em. Bên cạnh đó, để được ưu tiên khám trước thì chị em có thể đặt lịch hẹn khám trước thông qua tổng đài tư vấn của Phòng khám Đa Khoa Thái Bình Dương.

Chi phí phá thai đều được công khai, hợp lý và theo đúng quy định của Bộ Y tế.

Hy vọng với những thông tin được cung cấp trên đây, sẽ giúp bạn giải đáp được thắc mắc phá thai xong có được đi xe máy không thưa bác sĩ. Đồng thời lựa chọn được cho bản thân địa chỉ phá thai an toàn, uy tín tại TPHCM.

Nếu còn bất kỳ thắc mắc hay muốn tư vấn gì thêm, hãy nhấp chuột vào bảng tư vấn trực tiếp dưới đây để được các chuyên gia của Phòng khám Đa Khoa Thái Bình Dương giải đáp.

Xem nhiều hơn tại: https://khambenhphukhoaodau.wordpress.com