Nguyên nhân thâm quầng mắt

Quầng mắt thâm là bệnh gì? Tại sao bị thâm quầng mắt?

Dấu hiệu mắt thường xuất hiện các vết thâm quâng là điều thường thấy ở tất cả mọi người, không phân biệt giới tính hay tuổi tác. Vậy tại sao bị thâm quầng mắt và bị quầng mắt thâm là bệnh gì? Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giúp các bạn tìm hiểu hai vấn đề này.

Nguyên nhân gây ra tình trạng thâm quầng mắt

Tại sao bị thâm quầng mắt đây là thắc mắc của nhiều người và nó đã được các nhà nghiên cứu bắt tay vào tìm hiểu và lý giải. Có nhiều lý do gây ra những vòng tròn tối màu xung quanh mắt hay còn gọi là thâm quầng mắt. Trong số vô vàn các nguyên nhân hình thành nên thâm quầng mắt thì gen đóng vai trò rất lớn và biểu hiện thâm quầng này cũng thuộc căn bệnh được di truyền.

Nguyên nhân thâm quầng mắt

Nguyên nhân thâm quầng mắt

Nguyên nhân thứ hai là do lạnh, thời tiết thay đổi đột ngột hoặc sống trong môi trường nhiệt độ quá thấp sẽ khiến cho các mạch máu dưới mắt bị loãng dẫn đến tình trạng thâm quầng ở nhiều người. Bên cạnh đó, nhiệt độ quá cao hay các tia UV, tia cực tím của mặt trời trực tiếp với vùng mắt thường xuyên cũng khiến kích thích các sắc tố melanin tích tục gây thâm quầng ở mắt.

Gợi ý: https://www.linkedin.com/pulse/chua-tham-quang-mat-di-truyen-o-dau-hieu-qua-ngoc-dung-beauty/

Nguyên nhân thứ ba là do thiếu ngủ và để mắt làm việc quá sức. Làm việc liên tục không để mắt nghỉ ngơi làm các mạch máu lưu thông kém, chất dinh dưỡng không đủ cung cấp hay mất ngủ khiến các cơ hoạt động bên trong cơ thể bị ngăn cản cũng dẫn đến tình trạng mất thâm quầng. Ngoài ra còn một số nguyên nhân phụ khác như chế độ ăn uống nghèo nàn, cơ thế thiếu nước, sử dụng các chất kích thích khách như bia rượu,…

Giải đáp quầng mắt thâm là bệnh gì

Mặc dù các quầng thâm mắt không quá nguy hiểm đối với sức khỏe khi không gây đau đớn, chảy máu hay có nguy cơ tử vong cao,… Nhưng biểu hiện này chính là lời cảnh báo đằng sau nó là một số bệnh không thể xem nhẹ. Vậy quầng mắt thâm là bệnh gì chúng tôi mời các bạn cùng tìm hiểu dưới đây:

Dấu hiệu của bệnh gan

 Đối với một số người mắc các bệnh về gan, các bạn dể dàng nhận thấy sự thây đổi màu sắc vùng da trên khuôn mặt nói chung và nơi vùng mắt nói riêng. Xung quanh các vùng da mắt kể cả những nơi xa vùng da mắt cũng đều sẫm sì, u tối, kém tươi. Nởi vì khi chức năng hoạt động của gan gặp vấn đề trong thời gian quá dài hoặc có khả năng gan bị sưng phù thì mắt của người bệnh thường bị đen hoặc ngã vàng, nổi bật là viền thâm xung quanh mắt.

Thâm quầng mắt là dấu hiệu bệnh gan

Thâm quầng mắt là dấu hiệu bệnh gan

Ngược lại nếu cơ thể không mắc bệnh gan mà do quá trình mất ngủ hay thức khuya sẽ khiến chức năng gan yếu dần cũng khiến mắt thâm quầng. Như các bạn đã biết đấy, sau 23 giờ mỗi ngày là cơ chế đào thải các chất độc của gan được diễn ra tốt nhất, lúc ấy cơ thể con người cần có một giấc ngủ sâu để gan hoạt động thất tốt. Thế nhưng do mất ngủ khiến các bạn vẫn thức làm chức năng gan vận hành quá sức nên lâu dài sẽ dẫn đến suy gan, dễ gắp các bệnh mãn tính về gan.

Gợi ý tham khảo:  https://medium.com/@NgocDungBeauty/xoa-tham-quang-mat-hieu-qua-bang-laser-5df6a8b6e712

Dấu hiệu của bệnh suy thận 

Theo các nhà nghiên cứu Đông y, thận khi giảm chức năng sẽ khiến làn da bạn bị thâm và biểu hiện rõ ràng nhất là quầng đen ở mắt. Lý giải của các chuyên gia về vấn để này là khi thận bị suy sẽ khiến đôi mắt bị thiếu tinh khí, vùng mắt thiếu nước và chất dinh dưỡng để đàn hồi tốt cũng như tươi trẻ nên nó dẫn đến tình trạng mắt bị thất thần, da khô và bắt đầu xuất hiện quầng thâm. Từ đó đôi mắt không có thần sắc, kèm theo biểu hiện ủ rủ mệt mỏi của mắt.

Rối loạn kinh nguyệt 

Ngoài nguy cơ về các căn bệnh trên, câu trả lời là rối loạn kinh nguyệt còn là lời giải đáp cho câu hỏi quầng mắt thâm là bệnh gì. Trường hợp này chúng ta gặp ở phái nữ vì nhiều lý do khiến nội tiết tố thay đổi, khí huyết khó lưu thông sẽ tạo ra quầng thâm mắt trên gương mặt. Đồng thời hiện tượng xuất huyết nhiều, cơ thể thiếu chất dinh dưỡng cung cấp cho vùng mắt trong quá trình hành cũng là nguyên nhân thường gặp dẫn đến thâm quầng mắt ở các chị em. 

 

Thâm quầng mắt do rối loạn kinh nguyệt

Thâm quầng mắt do rối loạn kinh nguyệt

Qua các nguyên nhân giải thích tại sao bị thâm quầng mắt  và lời giải đáp cho câu hỏi quầng mắt thâm là bệnh gì vừa nêu, chúng tôi hy vọng các bạn quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe  của mình và đừng xem thường các quầng thâm nơi mắt. Bởi vì khi gặp biểu hiện này rất có thể các bạn đã và đang gặp phải một số căn bệnh về thận, gan hay rối loạn nội tiết tố. Nếu không xem trọng và chữa trị kiểm thời thì rất nguy hiểm cho các bạn.

Video Review Trị Thâm Quầng Mắt Bằng Laser – TMV Ngọc Dung

Xem nhiều hơn tại: https://khambenhphukhoaodau.wordpress.com/