cach-cham-soc-sau-khi-dieu-tri-benh-tri

Nguyên nhân dẫn dến bệnh trĩ ngoại là gì

Trĩ ngoại là một trong những nỗi ám ảnh đối với nhiều người. Việc nắm rõ nguyên nhân gây bệnh trĩ ngoại không những giúp bạn chủ động phòng ngừa bệnh mà còn hỗ trợ tốt cho việc hỗ trợ điều trị, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí. Dưới đây sẽ là những nguyên nhân gây bệnh trĩ ngoại mà bạn nên biết.

Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa hậu môn – trực tràng của Phòng Khám Đa Khoa Thái Bình Dương cho biết, nguyên nhân gây nên bệnh trĩ ngoại có rất nhiều và dưới đây sẽ là một số nguyên nhân chủ yếu:

nhung-sai-lam-khi-dieu-tri-viem-phu-khoa

Những người có chế độ ăn uống không hợp lý sẽ rất dễ mắc các bệnh về đường tiêu hóa và là bệnh trĩ ngoại. Cụ thể là:

Ăn nhiều thực phẩm cay nóng.

Không ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ như: rau củ quả tươi, các loại ngũ cốc,…

Không uống nhiều nước.

Thường xuyên uống rượu, bia, cà phê, chè đặc,…

Ngồi nhiều hoặc đứng quá lâu trong một tư thế cũng rất dễ gây áp lực trực tiếp lên khu vực hậu môn dần dần hình thành trĩ ngoại.

Thường xuyên lao động nặng cũng sẽ làm khu vực trực tràng chịu nhiều sức ép và gây nên bệnh.

Những người có thói quen đi đại tiện lâu, nhịn đại tiện hay khi vệ sinh chà sát mạnh làm tổn thương khu vực hậu môn, tạo điều kiện thuận lợi khiến bệnh trĩ ngoại phát triển.

cach-cham-soc-sau-khi-dieu-tri-benh-tri

Phụ nữ mang thai cũng có là đối tượng có nhiều nguy cơ mắc bệnh trĩ ngoại. Khi mang thai, các tĩnh mạch ở vùng trực tràng bị áp lực nên phồng lên tạo thành các búi trĩ ngoại. Đồng thời, áp lực ở ổ bụng cũng tăng cao làm ảnh hưởng không nhỏ đến vùng hậu môn.

Ngoài ra, nguyên nhân gây bệnh trĩ ngoại còn là: vệ sinh vùng hậu môn không sạch sẽ, mắc các bệnh về đường ruột, mắc bệnh cao huyết áp, xơ động mạch, xơ gan, viêm mãn tính hậu môn – trực tràng,…

Trên đây là những nguyên nhân có thể gây ra bệnh trĩ ngoại. Trĩ ngoại tuy không quá nguy hiểm nhưng nếu không được hỗ trợ chữa trị sớm sẽ làm ảnh hưởng lớn đến đời sống sinh hoạt hằng ngày và có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hại. Nếu phát hiện sớm thì việc hỗ trợ điều trị sẽ dễ dàng hơn, tiết kiệm thời gian và chi phí hỗ trợ điều trị.

Vì thế, khi mắc bệnh trĩ ngoại, người bệnh hãy nhanh chóng đến với đội ngũ bác sĩ hậu môn – trực tràng giàu kinh nghiệm của Phòng Khám Đa Khoa Thái Bình Dương để được hỗ trợ điều trị tốt . Đồng thời, cùng với trang thiết bị tân tiến, chi phí hợp lý, chúng tôi tự tin khẳng định sẽ làm hài lòng tất cả mọi người bệnh khi đến khám chữa bệnh trĩ ngoại.