benh-thoai-hoa-cot-song-co-nguy-hiem-gi

Nguy hiểm từ bệnh thoái hóa cột sống có thể bạn chưa biết

Bệnh thoái hóa cột sống chắc không còn xa lạ vơi chúng ta, bỡi lẽ nó dường như là căn bệnh thường gặp nhất đối vơi những người lao động hoặc làm việc nặng cũng như ngồi nhiều trong thời gian dài. Mặc dù vậy, khi biết rõ cách phòng tránh cũng như biện pháp chữa trị căn bệnh này thì đây sẽ không còn là nỗi lo của bạn nữa, hãy cùng tham khảo bài viết về thoái hóa cột sống là gì, có nguy hiểm không?…của các bác sĩ chuyên khoa xương khớp Thái Bình Dương sẽ giải đáp giúp các bạn hiểu rõ hơn về căn bệnh này.

Thoái hóa cột sống là bệnh gì?

Bàn luận về vấn đề thoái hóa cột sống là bệnh gì, các bác sĩ chuyên khoa thoái hóa xương khớp Thái Bình Dương chia sẻ, thoái hóa cột sống là một trong những bệnh lý của thoái hóa xương khớp. Bệnh do nhiều nguyên nhân khác nhau trong công việc, lao động, hoạt động, tuổi tác. Nó là quá trình bệnh lý ở các đốt cột sống, bắt đầu bằng những hiện tượng hư khớp ở các diện thân đốt, đĩa liên đốt tới các màng, dây chằng. Lâu dần về sau xuất hiện hiện tượng thoái hóa các đốt sống, gây đau vùng cổ, lưng.

dieu-tri-chung-dau-vai-gay-bang-cach-ao

Thoái hóa cột sống là một trong những căn bệnh phổ biến hiện nay. Bệnh không chỉ có ở những người già mà còn ở cả những người trẻ thường làm việc trong văn phòng, ít vận động hoặc phải gấp cúi người nhiều.

Các dấu hiệu điển hình của bệnh có thể dễ nhận thấy là cổ, lưng cứng nhắc khó xoay chuyển kèm với dấu hiệu đau. Các triệu chứng đau nhức xảy ra liên tục gây nhiều khó khăn trong sinh hoạt và lao động cho người bệnh. Dựa vào các dấu hiệu của bệnh, bạn cũng sẽ hình dung ra được phần nào về định nghĩa căn bệnh thoái hóa cột sống là gì.

benh-thoai-hoa-cot-song-co-nguy-hiem-gi

Bệnh thoái hóa cột sống có nguy hiểm không?

Những nguy hiểm khôn lường của thoái hóa cột sống

Rất nhiều người vì không hiểu chứng thoái hóa cột sống là bệnh gì. Do đó, họ thường chủ quan khi mắc một số bệnh thoái hóa xương khớp mà không biết rằng, nếu không được hỗ trợ điều trị kịp thời, chúng sẽ gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng, cụ thể như:

Hạn chế khả năng vận động

Các khớp và cột sống bị thoái hóa sẽ hạn chế vận động của người bệnh một phần, có khi hạn chế nhiều do phản xạ co cứng cơ kèm theo. Bệnh nhân có thể sẽ không làm được một số động tác như quay cổ, cuối sát người xuống đất, một số bệnh nhân có dấu hiệu phá gỉ khớp.

Gây viêm cột sống mãn tính

Ở phần đụn đốt sống về lâu dần sẽ bị hao mòn, khiến bề mặt trơn láng của nó trở nên thô ráp, xù xì và cuối cùng đến khi bề mặt xương cọ xát, tiếp xúc với nhau, tạo thành gai xương.

dieu-tri-chung-dau-vai-gay-bang-cach-ao

Làm biếng dạng khớp

Thường không biến dạng nhiêu như trong một số bệnh dạng khớp khác, biến dạng khớp từ bệnh thoái hóa cột sống thường là biến dạng khớp do mọc gai xương, do lệch trục khớp hoặc thoát vị màng hoạt dịch. Lâu dẫn có thể dẫn đến hư khớp gây tàn phế.

nhung-nguy-hiem-gay-ra-tu-benh-thoai-hoa-cot-song

Như vậy, để bảo vệ sức khỏe và tính mạng của mình, bạn cần phải cung cấp cho bản thân những kiến thức về thoái hóa cột sống là bệnh gì. Đặc biệt cần tìm hiểu những nguyên nhân, biểu hiện của bệnh, nhằm có thể phòng ngừa, phát hiện bệnh sớm để hỗ trợ điều trị kịp thời, tránh những tác hại nguy hiểm có thể xảy ra.

Đặc biệt, khi thấy các dấu hiệu đau nhức vùng lưng, cổ, cơ thể mệt mỏi, khó chịu, sút cân,..bạn cần đến các cơ sở y tế chuyên khoa  để được thăm khám và xét nghiệm, nhằm có hướng hỗ trợ điều trị phù hợp và kịp thời.

Nếu còn bất cứ điều gì cần thắc mắc về thoái hóa cột sống là bệnh gì, các bạn có thể nhấp chuột chọn tư vấn trực tuyến để liên hệ với đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa bệnh xương khớp của chúng tôi trên website, nhằm biết thêm chi tiết về căn bệnh này.