nguyen-nhan-nao-chua-benh-tri-ngoai

Nguyên nhân làm mắc bệnh trĩ ngoại

Xã hội càng phát triển kéo theo đó bệnh tật xuất hiện ngày càng nhiều, trong đó bao gồm cả trĩ ngoại. Bệnh không chỉ gây khó chịu, đau đớn mà còn gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm khác cho người mắc phải. Vậy, trĩ ngoại do tác nhân nào gây nên? Hãy cùng tìm hiểu vấn đề này qua bài dưới.

Nguyên nhân gây bệnh trĩ ngoại là gì

  • Có rất nhiều lí do người bệnh không thăm khám và điều trị kịp thời khi mắc trĩ ngoại như: Xem thường bệnh, chưa hiểu hết về bệnh, ngại vì bệnh xuất hiện ở vùng kín, hay sợ chi phí quá cao,… nên đã tự ý chữa trị hoặc cứ để tình trạng như vậy kéo dài.
  • Đến khi bệnh đã ở tình trạng quá nặng thì việc chữa bệnh sẽ khó khăn hơn và sẽ tốn kém nhiều tiền bạc cũng như thời gian của bản thân. Vậy, nguyên nhân nào gây bệnh? Sau đây là 1 số nguyên nhân phổ biến:
  • Những người có tiền sử mắc các chứng bệnh hậu môn, trực tràng…
  • Vùng hậu môn không được vệ sinh sạch sẽ làm cho vi khuẩn xuất hiện và gây bệnh.
  • Bị bệnh hậu môn – thực tràng mà không đi điều trị kịp thời, để lâu ngày phát triển thành trĩ ngoại nặng khiến bệnh nặng thêm và gây nhiều biến chứng nguy hiểm.
  • Chế độ ăn uống không hợp lý: Do uống nhiều rượu bia, hoặc ăn nhiều đồ ăn cay nóng.
  • Do di truyền: Thành tĩnh mạch mỏng yếu do bẩm sinh, khả năng kháng lực kém, không chịu được áp lực của huyết quản dần dần tĩnh mạch bị phình to ra dẫn đến trĩ ngoại.

 nguyen-nhan-nao-chua-benh-tri-ngoai

 Ngoài ra, bệnh nhân có thể mắc trĩ ngoại do tăng áp lực tĩnh mạch phần dưới trực tràng gây nên. Nguồn gây áp lực phổ biến bao gồm: Táo bón, tiêu chảy, ngồi hoặc đúng trong thời gian dài, làm việc nặng hay mang vác nặng… Đặc biệt, phụ nữ mang thai rất dễ bị trĩ ngoại do áp lực dồn về tĩnh mạch phía dưới nhiều hơn.

Phòng khám đa khoa Thái Bình Dương là địa chỉ chữa bệnh trĩ ngoại hiệu quả

Trĩ ngoại mang lại cho người bệnh rất nhiều phiền toái, không chỉ làm bệnh nhân mất tự tin, gây đau đớn mà còn ảnh hưởng tới sức khỏe.

Nếu trĩ ngoại kéo dài sẽ có thể dẫn đến các bệnh về gan, thận, làm nứt kẽ hậu môn, khiến bệnh nhân rất dễ mắc các bệnh lý nam khoa hay phụ khoa khác. Do vậy, người bệnh cần đi khám để được điều trị kịp thời nếu có các triệu chứng lâm sàng của bệnh trĩ ngoại.

Bệnh nhân có thể đến trực tiếp Phòng Khám Đa Khoa Thái Bình Dương là một trong những địa chỉ khám chữa bệnh về trực tràng – hậu môn uy tín ở khu vực miền Nam được nhiều người dân tin tưởng và lựa chọn.

benh-tri-ngoai-vi-nguyen-nhan-nao

Phòng Khám Đa Khoa Thái Bình Dương là một phòng khám quy mô lớn, trang thiết bị hiện đại, với đội ngũ các bác sĩ chuyên nghiệp, áp dụng các phương pháp tiên tiến trong điều trị trĩ, nứt kẽ hậu môn, áp-xe quanh hậu môn, mang lại hiệu quả cao.

Hơn nữa, chi phí khám chữa bệnh được công khai minh bạch, có hóa đơn rõ ràng giúp bệnh nhân yên tâm để điều trị bệnh hiệu quả.

Nếu còn bất cứ thắc mắc nào, bệnh nhân có thể liên hệ qua đường dây nóng phía dưới hoặc nhấp vào bảng tư vấn để nhận được tư vấn cụ thể từ các bác sĩ của chúng tôi.

bac-si-tu-van

Hỏi bác sĩ về vấn đề bạn đang mắc phải