dau-day-than-kinh-tam-thoa-la-can-benh-gi-va-co-nguy-hiem-gi-khong

Đau dây thần kinh tọa tam thoa là bệnh gì và có nguy hiểm không

Đau dây thần kinh tam thoa là căn bệnh khiến người bệnh bị suy nhược cơ thể trầm trọng từ những cơn đau dữ dội ở vùng mặt, gây ảnh hưởng trực tiếp đến việc ăn uống. Tìm hiểu về bệnh đau dây thần kinh tam thoa sẽ giúp bạn có những kiến thức cơ bản về căn bệnh này và lựa chọn được phương pháp hỗ trợ điều trị tốt nhất.

Đau dây thần kinh tam thoa là gì ?

Đau dây thần kinh tam thoa còn được gọi là bệnh đau dây thần kinh sinh ba hay đau dây thần kinh số V. Dây thần kinh này nằm ở mặt và được chia thành 3 nhánh là dây mắt V1, dây hàm trên V2 và dây hàm dưới V3.

Đau dây thần kinh tam thoa khiến người bệnh dễ bị suy nhược do phải chịu đựng nhiều cơn đau kéo dài, liên tục, âm ỉ, đôi khi trở thành nhức nhối như điện giật… Đối tượng dễ mắc bệnh đau dây thần kinh tam thoa là những người trên 50 tuổi, đặc biệt là ở nữ giới.

dau-day-than-kinh-tam-thoa-la-can-benh-gi-va-co-nguy-hiem-gi-khong

Đau dây thần kinh tam thoa là bệnh gì?

Nguyên nhân gây bệnh đau dây thần kinh tam thoa

Theo các chuyên gia xương khớp tại phòng khám Thái Bình Dương: Nhổ răng, nhiễm virus Herpes, chấn thương dây thần kinh mặt, cơ thể xuất hiện các khối u hoặc mạch máu gây chèn ép dây thần kinh… là những lý do dẫn đến đau dây thần kinh tam thoa.

Ngoài yếu tố trên, những nguyên nhân gây khác gây đau dây thần kinh tam thoa là:

Tuổi tác: Tuổi tác càng cao,thì nguy cơ mắc bệnh đau dây thần kinh tam thoa càng lớn.

Giới tính: Phụ nữ ở giai đoạn mãn kinh và giai đoạn tiền mãn kinh có tỉ lệ mắc bệnh đau dây thần kinh tam thoa cao hơn so với nam giới.

Yếu tố di truyền: Gia đình có người mắc bệnh đau dây thần kinh tam thoa thì nguy cơ bạn bị đau dây thần kinh tam thoa là rất lớn.

Triệu chứng của bệnh lý đau dây thần kinh tam thoa 

Khi rễ dây thần kinh tam thoa bị tổn thương, cơ thể người người bệnh sẽ có những dấu hiệu:

  • Triệu chứng ban đầu của bệnh đau dây thần kinh tam thoa là người bệnh gặp phải những cơn đau dữ dội giống bị đâm hoặc giật điện ở các bộ phận trên mặt.
  • Các cơn đau ngắn nhưng dữ dội. có xu hướng đến rồi đi ở hàm, môi, mắt, mũi, da đầu, trán và mặt của người bệnh. Cơn đau xuất hiện nhiều ở 2 bên mặt, nhưng không xuất hiện cùng một lúc mà đau một bên trong thời gian dài rồi sau đó mới xuất hiện phía đối diện.
  • Cơn đau khởi phát bất ngờ mỗi khi bạn nói, nhai, trang điểm, rửa mặt hoặc đánh răng.
  • Thỉnh thoảng kể cả khi bạn chạm vào một phần nào đó trên mặt cũng có cảm giác đau.

Đau dây thần kinh tam thoa gây ra những biến chứng nguy hiểm nào ?

Người mắc bệnh đau dây thần kinh tam thoa phải cực kỳ cẩn thận, bởi đây là chứng bệnh nguy hiểm. Những cơn đau luôn kéo dài dai dẳng, khiến người bệnh nhân sẽ không thể tập trung làm việc hay ngủ được.

Bệnh nhân cũng có thể không dám đánh răng, không dám ăn vì sợ gây ra đau đớn. Điều này sẽ dẫn đến giảm cân và tình trạng vệ sinh răng miệng kém.

Trong một số ít các trường hợp, đau dây thần kinh tam thoa có thể là triệu chứng của những bệnh lý khác. Ví dụ như bệnh xơ cứng rải rác, đau dây thần kinh tam thoa có thể xuất hiện cùng với liệt cơ, mất thăng bằng hoặc giảm thị lực, tổn thương nền sọ, zona thần kinh, chấn thương… hoặc bị chèn ép do các khối u, mạch máu.

dau-day-than-kinh-toa-tam-thoa-la-benh-gi-va-co-nguy-hiem-khong

Đau dây thần kinh tọa là bệnh gì và có nguy hiểm không?

Đau dây thần kinh tam thoa hỗ trợ điều trị bằng phương pháp nào ?

Nhằm mục đích khắc phục cơn đau hiệu quả, Phòng khám Đa khoa – Xương khớp Thái Bình Dương mang đến cho bệnh nhân phương pháp hỗ trợ chữa đau dây thần kinh tam thoa bằng phương pháp cổ truyền kết hợp hiện đại như: Châm cứu, bấm huyệt, xoa bóp, giác hơi, chiếu tia hồng ngoại, truyền dịch. Đặc biệt còn có phương pháp cấy chỉ vào huyệt vị, giúp giảm đau, giãn cơ hiệu quả mà chỉ có ở phòng khám Đa khoa – Xương khớp Thái Bình Dương.

Châm cứu truyền thống kết hợp xung điện

Ở giai đoạn đầu, khi người bệnh có thể áp dụng phương pháp châm cứu truyền thống kết hợp xung điện để kích thích khí huyết lưu thông. Đặc biệt, tại Thái Bình Dương các kim châm trước khi sử dụng sẽ được kết hợp xung điện châm trực tiếp lên da, xung điện tại huyệt đạo giúp lưu thông khí huyết, giảm đau, giảm thương tổn rất hiệu quả. Ở phương pháp này, bạn nên kết hợp chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý để cơ thể có thể phục hồi nhanh chỉ sau 1 – 2 liệu trình.

Xoa bóp – bấm huyệt

Ở giai đoạn nặng, bệnh nhân đau dây thần kinh tam thoa sẽ được áp dụng thủ thuật xoa bóp – bấm huyệt nhắm đến vị trí tổn thương. Cách này giúp bạn thư giãn thoải mái và giảm bớt những cơn đau dai dẳng, khắc phục đáng kể các vấn đề liên quan tới tâm, sinh lý người bệnh.

Hỗ trợ chữa đau dây thần kinh tam thoa bằng thủ thuật xoa bóp – bấm huyệt được xem là phương pháp ưu việt. Mặc dù không cần dùng thuốc nhưng vẫn cải thiện tối đa tình trạng, triệu chứng bệnh lý trong vòng 6 tuần.

Truyền dịch

Hỗ trợ chữa đau dây thần kinh tam thoa bằng phương pháp truyền dịch là tiêm truyền chất dinh dưỡng vào tĩnh mạch một cách nhỏ giọt những chất có lợi vào cơ thể. Áp dụng phương pháp này có tác dụng phục hồi cơ thể, giảm sưng, kháng viêm, giảm đau cơ. Đồng thời bổ sung nhiều chất dinh dưỡng cho hệ thống cơ xương khớp, phục hồi các dây thần kinh bị tổn thương về trạng thái bình thường.

Cấy chỉ vào huyệt vị

Đây là phương pháp phục hồi chức năng hỗ trợ chữa bệnh rất độc đáo. Là sự kết hợp giữa Đông và tây y, trên nền tảng châm cứu của Đông y. Cấy chỉ là phương pháp cấy một sợi chỉ có thuốc vào huyệt vị, góp phần tăng chuyển hóa dinh dưỡng ở cơ, làm tăng sinh lưới mao mạch, lưu thông máu trong lòng mạch ở các chi thể, kích thích miễn dịch, tăng sức đề kháng của cơ xương cũng như tốt cho sức đề kháng cơ thể.

Ngoài ra, phòng khám Đa khoa – Xương khớp Thái Bình Dương  Clinic còn sử dụng nhiều thiết bị, máy móc nhập khẩu từ Châu Âu, giúp đưa ra nhiều liệu pháp như châm cứu, điện châm, sóng ngắn, giác hơi… có tác dụng hỗ trợ điều trị mang lại kết quả rất tốt.

Cho do dù bệnh nhân lựa chọn phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh đau xương khớp bằng Đông y hay Tây y, thì điều cần lưu ý là phải xác định đúng tình trạng bệnh để lựa chọn một phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh đau khớp an toàn và hiệu quả.

Hỗ trợ chữa bệnh đau dây thần kinh tam thoa ở đâu tốt tạiTPHCM ?

Hiện nay, tình trạng bệnh nhân đau dây thần kinh tam thoa lựa chọn sai địa chỉ hỗ trợ điều trị đã trở nên phổ biến. Người bệnh không chỉ mất thời gian, tốn kém nhiều chi phí mà hiệu quả khỏi bệnh lại không cao. Nhiều trường hợp bệnh nhân áp dụng sai phương pháp đã gây ra các biến chứng nguy hiểm khiến bệnh ngày càng trầm trọng. Vì thế, khi biết mình mắc bệnh, trước tiên bạn nên lựa chọn cho mình một địa chỉ hỗ trợ chữa đau dây thần kinh tam thoa uy tín, để đảm bảo an toàn cho sức khỏe bản thân.

Kể từ khi đi vào hoạt động đến nay, phòng khám Đa khoa Thái Bình Dương đã hỗ trợ chữa trị thành công cho rất nhiều bệnh nhân mắc các bệnh về cơ xương khớp, nhất là bệnh đau dây thần kinh tam thoa hiệu quả. Đem lại sự hài lòng và tin tưởng cho các bệnh nhân từng đến hỗ trợ điều trị tại đây.

Ngoài ra, khi đến khám và hỗ trợ điều trị tại phòng khám Đa khoa – Xương khớp Thái Bình Dương, bệnh nhân sẽ được chính các bác sĩ giỏi thăm khám và trực tiếp hỗ trợ điều trị. Vì có hơn 20 năm kinh nghiệm trong nghề nên các bác sĩ Thái Bình Dương sẽ chẩn đoán nhanh và căn cứ vào tình trạng bệnh, thể trạng của người bệnh để có thể thiết lập biểu đồ hỗ trợ điều trị phù hợp nhất với từng cơ địa.

Không như các phòng khám nhỏ lẻ, Thái Bình Dương được đầu tư về cơ sở hạ tầng khang trang, đầy đủ tiện nghi, cùng những trang thiết bị máy móc tiên tiến nhập khẩu nước ngoài, giúp bệnh nhân luôn thoải mái và an tâm thăm khám.

Những khách hàng không thích chờ đợi thì Thái Bình Dương chính là sự lựa chọn hoàn hảo. Bệnh nhân có thể khám ngoài giờ và đặt lịch khám nhanh gọn qua hệ thống CHAT VỚI BÁC SĨ Thái Bình Dương.

dieu-tri-chung-dau-vai-gay-bang-cach-ao