hop-hang-thoai-hoa-co-trieu-chung-nhu-the-nao

Thoái hóa khớp háng có triệu chứng như thế nào

Thoái hóa khớp háng là bệnh lý dễ gặp phải ở thời buổi hiện nay. Bệnh nhâm mắc bệnh thoái hóa khớp háng luôn cảm thấy đau nhức khi cấu trúc xương bị biến đổi. Do đó, nếu không được hỗ trợ điều trị kịp thời, bệnh lý thoái hóa khớp háng khiến cho bệnh nhân bị tàn phế vĩnh viễn. Do đâu chúng ta nhận biết được bệnh lý này, bạn đọc có thể theo dõi một số triệu chứng thoái hóa khớp háng thường gặp từ bài viết sau của phòng khám Đa khoa – Xương khớp Thái Bình Dương chúng tôi.

Một số triệu chứng thoái hóa khớp háng

Bệnh nhân mắc bệnh thoái hóa khớp háng là tình trạng thoái hóa cơ khớp háng bị tổn thương, gây đau tại vị trí vùng bẹn. Trong đó, khớp háng là một trong những khớp lớn của cơ thể. Bình thường, ở các đầu xương của khớp háng (giữa chỏm xương đùi và mặt trong của ổ cối) được bao bọc bởi một lớp sụn khớp. Lớp sụn này giúp hấp thu bớt lực tác động của cơ thể lên khớp khi đi lại. Vì vậy chúng ta chỉ có thể nhận biết được triệu chứng thoái hóa khớp háng thông qua quá trình vận động mà thôi.

trieu-chung-thoai-hoa-khop-hang-nhu-the-nao

Cũng giống như các khớp khác trong cơ thể, sụn khớp háng được nuôi dưỡng bởi dịch khớp, giúp khớp trơn tru tạo điều kiện di chuyển và vận động dễ dàng.

Khớp háng là một trong những khớp dễ bị thoái hóa vì đây là khớp phải thường xuyên chịu đựng sức nặng của cơ thể nhiều nhất.

Các triệu chứng phổ biến của bệnh là:

  • Bệnh nhân thường cảm thấy đau quanh khớp háng.
  • Sau đó cơn đau khớp háng lan đến hông, đùi, mông và đầu gối.
  • Tồi tệ hơn, triệu chứng đau khớp háng thường xuất hiện vào buổi sáng hoặc sau khi ngồi và đứng dậy.
  • Triệu chứng đau khớp háng dần nặng hơn mỗi khi vận động, làm việc, đi lại nhiều và khi thời tiết thay đổi.
  • Khi bệnh nhân có triệu chứng cứng khớp háng thì sẽ bắt gặp nhiều khó khăn trong quá trình vận động, di chuyển trong sinh hoạt thường ngày.
  • Khi khớp háng phát ra tiếng kêu lụp cụp, lạo xạo thì lúc đó biên độ giao động của khớp bị hạn chế gây ảnh hưởng trầm trọng đến chất lượng cuộc sống và hiệu quả công việc.

Theo tuổi tác và do nhiều yếu tố như: chấn thương, béo phì, hoạt động hay làm việc quá sức, bị viêm nhiễm…, lớp sụn nhẵn bóng bao bọc đầu chỏm xương đùi và mặt trong của ổ cối bị mòn dần, đến lúc mất hết lớp sụn, bệnh nhân đau và đi lại rất khó khăn.

dieu-tri-chung-dau-vai-gay-bang-cach-ao

Nếu không hỗ trợ điều trị, tình trạng đau cứng khớp háng ngày càng tăng nặng cho đến khi mức độ bệnh trầm trọng hơn, người bệnh không thể đi lại, khớp biến dạng, mọc các gai xương và khớp mất chức năng vận động. Lúc đó, ngay cả các động tác đơn giản như ngồi xổm, buộc dây giày, xoay trở…, người bệnh cũng gặp nhiều khó khăn khi thực hiện và đối mặt với nguy cơ tàn phế.

Thoái hóa khớp háng thường tiến triển xấu dần theo thời gian, do đó, nếu được chẩn đoán và hỗ trợ điều trị sớm những triệu chứng thoái hóa khớp háng sẽ làm chậm lại quá trình tiến triển của bệnh. Đồng thời giảm triệu chứng đau, cứng khớp giúp bệnh nhân đi lại, vận động, sinh hoạt dễ dàng hơn, không còn bi quan đối với cuộc sống.

Vì vậy, ngay khi xuất hiện những triệu chứng đau nhẹ ở vùng háng, hông (như khi mới ngủ dậy hay ngồi lâu đứng lên…), người bệnh cần đi khám sớm để được bác sĩ chuyên khoa xương khớp chẩn đoán và chỉ định liệu trình hỗ trợ điều trị phù hợp.

Phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh lý thoái hóa khớp háng

Cuộc sống ngày càng hiện đại, các trung tâm phòng khám không uy tính mọc lên như nấm. Vì vậy, tình trạng bệnh nhân thoái hóa khớp háng chọn sai địa chỉ hỗ trợ điều trị đã trở nên phổ biến. Người bệnh không chỉ mất thời gian, tốn kém nhiều chi phí mà hiệu suất khỏi bệnh lại không được cải thiện.

hop-hang-thoai-hoa-co-trieu-chung-nhu-the-nao

Nhiều trường hợp bệnh nhân áp dụng sai phương pháp gây ra biến chứng nguy hiểm, kháng thuốc, khiến bệnh ngày càng trầm trọng. Vì thế, khi biết mình mắc bệnh, trước tiên bạn nên lựa chọn cho mình một địa chỉ hỗ trợ chữa đảm bảo mang lại kết quả cao.

Hiểu được nỗi lo lắng, đau nhức từ những triệu chứng thoái hóa khớp háng mà bệnh nhân phải chịu đựng, phòng khám Đa khoa – Xương khớp Thái Bình Dương mang đến cho bệnh nhân thoái hóa khớp phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh thông qua liệu trình đặc biệt cổ truyền kết hợp hiện đại, của Đông – Tây y kết hợp như : Xoa bóp, bấm huyệt, châm cứu, chiếu tia hồng ngại, truyền dịch. Đặc biệt còn có phương pháp Cấy chỉ vào huyệt vị giúp giảm đau, giản cơ hiệu quả mà chỉ có ở phòng khám Đa khoa – Xương khớp Thái Bình Dương.

Khi đến với phòng khám Đa khoa – xương khớp Thái Bình Dương chúng tôi đề cao phương pháp hỗ trợ điều trị ngoại trú, bệnh nhân có thể hỗ trợ điều trị trong ngày mà không cần phải sử dụng đến dao kéo hỗ trợ phẫu thuật. Bên cạnh đó, phòng khám Thái Bình Dương còn đưa nhiều thiết bị, máy móc nhập khẩu từ Châu Âu, giúp đưa ra nhiều liệu pháp như châm cứu, điện châm, sóng ngắn, giác hơi… có tác dụng hỗ trợ điều trị.

Có thể nói, đây là một trong những phương pháp hỗ trợ điều trị triệu chứng thoái hóa khớp háng qua liệu trình Đông – Tây y kết hợp mà các bác sĩ đã qua quá trình hỗ trợ điều trị hiệu quả hơn các bệnh nhân trên mọi miền đất nước với kinh nghiệm trên 10 năm trong ngành của y học cổ truyền.

Mỗi phương pháp hỗ trợ chữa bệnh xương khớp đều có ưu nhược điểm riêng, do đó nếu như bạn và người thân đang có dấu hiệu mắc bệnh thoái hóa khớp háng thì trước hết là nên đi thăm khám, kiểm tra để biết được tình trạng bệnh từ đó có thể cân nhắc, lựa chọn cách hỗ trợ điều trị bệnh đau khớp phù hợp.

dieu-tri-chung-dau-vai-gay-bang-cach-ao

Theo các bác sĩ chuyên gia đau xương khớp khuyến cáo, thoái hóa khớp háng là bệnh lý nguy hiểm gây đau mỏi xương khớp, có thể gây biến chứng thoái hóa đốt sống lưng, thậm chí là thoái hóa đốt sống cổ. Nếu không phòng tránh hỗ trợ điều trị kịp thời bệnh đau khớp làm người bệnh xuất hiện biến chứng bệnh lý nguy hiểm nguy hại đến sức khỏe.

Nếu còn bất cứ điều gì thắc mắc về Những triệu chứng thoái hóa khớp háng thường gặp, các bạn có thể liên hệ với đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa tại phòng khám xương khớp của chúng tôi trên website để biết thêm chi tiết. Bên cạnh đó bạn cũng sẽ được hướng dẫn cách hỗ trợ điều trị hiệu quả