lam-the-nao-dieu-tri-dau-vai-gay

MỘT SỐ TRIỆU CHỨNG ĐAU VAI GÁY THƯỜNG GẶP

Chứng đau vai gáy trong giai đoạn đầu không có biểu hiện gì đặc biệt nên người bệnh không để ý. Tuy nhiên, thời gian sau chúng xuất hiện ngày một nặng nề và khó chịu hơn ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống và sinh hoạt. Chính vì vậy, nhận biết sớm các triệu chứng đau vai gáy là điều hết sức cần thiết. Cùng tham khảo những thông tin bổ ích về vấn đề này nhé.

Một số triệu chứng đau vai gáy thường gặp

Bất kể nam giới hay nữ giới, ở mọi độ tuổi điều có thể bị đau vai gáy. Đây là bệnh khá phổ biến, tuy không nguy hiểm đến tính mạng nhưng nếu để lâu thì bệnh sẽ chuyển sang giai đoạn mãn tính rất khó chữa trị.

Vì vậy, bệnh nhân nếu có những biểu hiện đau vai gáy dưới đây nên chữa trị sớm.

Đau cơ vùng vai, cổ gáy và phần lưng trên.

Ban đầu chỉ là cơn đau nhẹ và hạn chế vận động ở vùng gáy, vùng đầu không thể quay thoải mái được mà chỉ nghiêng được sang bên trái hoặc bên phải mà không thể quay lại phía sau.

Kèm theo triệu chứng tăng cảm giác nên chỉ cần sờ nhẹ ngoài da vùng gáy hoặc chỉ ấn lướt rất nhẹ cũng gây ra cảm giác đau một cách rõ ràng.

Nếu bệnh nặng hơn thì có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ và ăn uống, khi đó mọi sinh hoạt vận động nhẹ có liên quan đến vùng cổ vai gáy đều rất đau và làm hạn chế hầu như mọi sinh hoạt của bệnh nhân.

Lúc ngủ gặp nhiều khó khăn, vì những con đau vai gáy đột ngột xuất hiện làm người bệnh ngủ không thoải mái và mệt mỏi qua ngày hôm sau.

Khi bị đau quá mức, nếu người bệnh chỉ cần thực hiện các động tác đi lại đơn giản, nhẹ nhàng cũng gây đau.

lam-the-nao-dieu-tri-dau-vai-gay

Đau vai gáy như thế nào?

Điều trị đau vai gáy hiệu quả tại Thái Bình Dương

Bác sĩ Đa Khoa Thái Bình Dương khuyên bệnh nhân nếu gặp phải những triệu chứng của bệnh đau vai gáy, tốt nhất là người bệnh nên đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và điều trị nhanh chóng, không nên để bệnh kéo dài vì sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và sinh hoạt thường ngày.

Các bác sỹ chuyên khoa cơ – xương – khớp tại Phòng Khám Đa Khoa Thái Bình Dương cho biết: Chứng đau vai gáy khởi phát là những cơn đau nhẹ, chu kỳ đau vai gáy sẽ xuất hiện nhiều hơn, vài tháng một lần hay vài tuần một lần hoặc xuất hiện hàng tuần.

Trong điều trị đau vai gáy, người bệnh thường dễ mắc một số sai lầm nghiêm trọng làm cho bệnh không những không thuyên giảm mà còn trở nên nặng nề hơn, chẳng hạn như việc tự ý dùng thuốc, bỏ điều trị giữa chừng, không tuân thủ phác đồ điều trị của bác sỹ.

Do đó, để điều trị một cách hiệu quả cũng như ngăn ngừa khả năng quay trở lại, bệnh nhân nên tìm đến cơ sở y tế uy tín như Phòng Khám Đa Khoa Thái Bình Dương tại TP.HCM. Đây là một trong những địa chỉ điều trị bệnh đau vai gáy an toàn, uy tín và hiệu quả tại thành phố và khu vực lân cận.

Phòng khám với trang thiết bị hiện đại, phương pháp điều trị tiên tiến, đội ngũ y bác sĩ chuyên nghiệp có trình độ chuyên môn cao. Tinh thần trách nhiệm của y bác sỹ luôn đặt lên hàng đầu.

Hơn nữa, tất cả chi phí đều được công khai cho người bệnh trước khi tiến hành khám và điều trị theo quy định của Sở y tế.

Bên cạnh đó, môi trường phòng khám rộng rãi, sạch sẽ và thoáng mát. Phòng Khám Đa Khoa Thái Bình Dương làm việc tất cả các ngày trong tuần, kể cả chủ nhật và ngày lễ. Do đó, người bệnh có thể tới khám và điều trị bất cứ lúc nào.

Ngoài ra, đội ngũ nhân viên y tế luôn cởi mở, thân thiện cùng thái độ làm việc chuyên nghiệp, tận tâm sẽ mang đến cho bệnh nhân cảm giác thoải mái, tin tưởng khi đến khám và điều trị chứng đau vai gáy tại đây.

dau-vai-gay-anh-huong-den-cong-viec

Đau vai gáy ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh

Hy vọng với những thông tin trên đây sẽ giúp cho mọi người có thể nhận biết được căn bệnh đau vai gáy cũng như phương pháp hỗ trợ điều trị. Phòng Khám Ða Khoa Thái Bình Dương là cơ sở uy tín để bạn yên tâm khám chữa bệnh!

dieu-tri-chung-dau-vai-gay-bang-cach-ao

Hỏi bác sĩ về tình trạng đau vai gáy hiện tại của bạn